พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. รับรางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเทียวเพื่อการเรียนรู้ ในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. รับรางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเทียวเพื่อการเรียนรู้  ในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564
 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว จำนวน 185 สถานประกอบการ ผ่านการถ่ายทอดในรูปแบบ Virtual Live

โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วิลาวัณย์ เศวตเศรนี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในนามพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้ารับพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ประเภทแหล่งท่องเที่ยว  (Attraction) รางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ (Learning and Doing) ซึ่งรางวัลดังกล่าวถือเป็นความภาคภูมิใจของพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ที่ได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ ตลอดจนการสร้างมาตรฐานการจัดการการท่องเที่ยวให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จากจำนวนทั้งสิ้น 11 แห่ง 

รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) เป็นรางวัลที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดการประกวดเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ในการรับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ 2 ปี ในปี 2564 นี้ มีสถานประกอบการสนใจเข้าร่วมสมัครประกวดกว่า 346 แห่ง จาก 3 ประเภทรางวัล ได้แก่ ประเภทแหล่งท่องเที่ยว ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว และประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ ประสบประการณ์ด้านการท่องเที่ยว ร่วมพิจารณาคัดเลือก และได้นำเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยวมาประกอบการพิจารณาด้วย

 

 
เผยแพร่เมื่อ 11 ตุลาคม 2564 • การดู 1,711 ครั้ง
 
ย้อนกลับ