พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health: SHA) ยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health: SHA) ยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
 

สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินการขอรับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health: SHA) ให้กับพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฯ ด้วยวิถีใหม่ (New Normal) 

ตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งมาตรฐานเบื้องต้นของสถานประกอบการประกอบด้วย 3 ส่วนหลักคือ 1.สุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ในอาคาร 2.การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค และ 3.การป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมาตรการในแต่ละประเภทกิจการจะมีรายละเอียดระบุไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เป็นหนึ่งในสี่พิพิธภัณฑ์ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานดังกล่าว โดยพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา ได้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย 

สำหรับผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053 943 626 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook Page : https://www.facebook.com/CMULHM 

 
เผยแพร่เมื่อ 29 มีนาคม 2564 • การดู 1,820 ครั้ง
 
ย้อนกลับ