พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. คึกคัก หลังเปิดให้บริการเข้าเยี่ยมชมในวันแรก ภายใต้มาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. คึกคัก หลังเปิดให้บริการเข้าเยี่ยมชมในวันแรก ภายใต้มาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19
 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ได้เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าเยี่ยมชม หลังจากการปิดให้บริการชั่วคราวตามมาตรการของรัฐฯ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

     ทั้งนี้ การกลับมาเปิดให้บริการของพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชม โดยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ  “ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช.  แบบปกติวิถีใหม่ อย่างมั่นใจ” โดยมีมาตรการคัดกรองผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม  ทั้งการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดลงทะเบียน และสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพพลิเคชัน "ไทยชนะ" การสวมหน้ากากอนามัย การจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเรือนโบราณแต่ละหลัง และให้บริการ QR Code สำหรับรับชมวีดิทัศน์ การบริการแผ่นพับพิพิธภัณฑ์แบบออนไลน์ รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคมขณะเยี่ยมชม เป็นต้น

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิลาวัณย์ เศวตเศรนี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา วันนี้เป็นวันแรกนั้น นับได้ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนการให้บริการในรูปแบบใหม่ ที่เน้นและใส่ใจในเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยว ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเป็นอย่างดี

   สำหรับวันและเวลาในการเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา ตลอดเดือนมิถุนายน 2563 นี้ สามารถเข้าชมได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ (ปิดในวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.30 - 16.30 น. และตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา เปิดให้บริการให้เข้าชมทุกวัน (ปิดในวันหยุดนักขัตฤกษ์) สำหรับผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม สามารถสำรองบัตรเข้าชมได้ทางโทรศัพท์ 0 5394 3626 หรือติดต่อซื้อได้ที่จุดบริการข้อมูล พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา บุคคลทั่วไป ราคา 20 บาท นักเรียน/นักศึกษา ราคา 10 บาท และเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี เข้าชมฟรี

 
เผยแพร่เมื่อ 16 มิถุนายน 2563 • การดู 1,250 ครั้ง
 
ย้อนกลับ