พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ “ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. แบบปกติวิถีใหม่ อย่างมั่นใจ” 16 มิถุนายน 2563 นี้

พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ “ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช.  แบบปกติวิถีใหม่ อย่างมั่นใจ” 16 มิถุนายน 2563 นี้
 
 

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิลาวัณย์ เศวตเศรนี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาเยี่ยมชม และเรียนรู้วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ผ่านเรือนโบราณล้านนา ในวันที่ 16 มิถุนายน 2563 นี้

โดยทางพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการให้สอดรับตามมาตรการของรัฐ เน้นสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการ และเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการเป็นสำคัญ ตามแนวคิด ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช.  แบบปกติวิถีใหม่ อย่างมั่นใจโดยเพิ่มมาตรการในการให้บริการเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 โดยได้ทำการฉีดพ่น ทำความสะอาดจุดให้บริการต่างๆภายในพิพิธภัณฑ์ฯ  มีจุดบริการล้างมือและจุดสำหรับให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนและหลังเยี่ยมชม ให้ผู้ให้บริการและผู้รับบริการทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า มีระบบคัดกรองผู้รับบริการและบันทึกข้อมูลผู้เข้าเยี่ยมชมผ่านแอปพลิเคชัน ไทยชนะตามมาตรการรัฐ มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  เว้นระยะห่างทางสังคมในทุกจุดที่บริการอาทิ จุดบริการข้อมูล และระหว่างการเยี่ยมชมภายในพิพิธภัณฑ์ฯ จำกัดจำนวนผู้เข้าชมบ้านโบราณแต่ละหลัง ให้บริการQR Code สำหรับรับชมวีดิทัศน์ และบริการแผ่นพับพิพิธภัณฑ์ฯแบบออนไลน์ เป็นต้น ทั้งนี้ การปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวข้างต้น จะเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับบริการทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ รองรับผู้ใช้บริการให้ปรับตัวเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบปกติวิถีใหม่ อย่างอุ่นใจ

 

 
เผยแพร่เมื่อ 12 มิถุนายน 2563 • การดู 2,012 ครั้ง
 
ย้อนกลับ