พาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ย้อนอดีตวันวาน ผ่านแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมล้านนา ในจังหวัดเชียงใหม่

พาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช. ย้อนอดีตวันวาน ผ่านแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมล้านนา ในจังหวัดเชียงใหม่
 
 

พาย้อนรอยอดีต เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ ณ สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่ 

 

 พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แห่งนี้ เป็นพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนากลางแจ้ง  ที่รวบรวมเรือนโบราณล้านนาแถบลุ่มแม่น้ำปิงไว้ด้วยกัน ปัจจุบันมีเรือนล้านนาอยู่จำนวน 8 หลังและยุ้งข้าวอีก 4 หลัง โดยแต่ละหลังมีที่มาและประวัติของแต่ละเรือน นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์และศึกษาภูมิปัญญาเชิงช่างในอดีต ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่งดงามเหล่านี้

นอกจากนี้  พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ยังเป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมล้านนา ที่ทุกท่านสามารถมาเรียนรู้วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนาในอดีต ที่ถูกถ่ายทอดมายังรุ่นสู่รุ่น และยังเป็นแหล่งเรียนรู้บูรณาการการเรียนการสอน ให้แก่หน่วยงาน องค์กร หรือผู้สนใจ ได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ ทัศนศึกษา เยี่ยมชม ณ พิพิธภัณฑ์ฯ แห่งนี้

พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา มช.

โทร: 053 943 626 

โทรสาร: 053 222 680 และ 053 943 625

เวลาทำการ : วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.30 -16.30 น. (ปิดวันหยุดนักขัตฤกษ์)

หมายเหตุ:เนื่องจากสถานการณ์ผลกระทบจากสภาพอากาศค่าฝุ่นควัน PM 2.5 และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 พิพิธภัณฑ์ฯขยายเวลางดการเปิดให้บริการ ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

 

 

 

 
เผยแพร่เมื่อ 15 เมษายน 2563 • การดู 3,167 ครั้ง
 
ย้อนกลับ